Món ngon mỗi ngày

Lẩu hoa quả

0
Lẩu hoa quả hay còn gọi là lẩu trái cây xuất hiện ở Việt Nam khoảng 10 năm nay. Món này ngày trước khi Bí Ngô mở quán cũng có làm thử, nói chung ý kiến của khách ăn là: "ngon, nhưng không có rau cảm giác nó cứ thiêu thiếu thế nào ấy".

Ngày ấy khi làm lẩu này Bi Ngô sử dụng nước lẩu chua cay, các hoa quả chủ yếu là lê, táo, dâu tây... Mình nhận thấy một điểm là các loại hoa quả vốn đã ăn ngay được => không nên đun kĩ, mất ngon và hao vitamin; hai là dâu tây chỉ nên cho vào để lẩu đẹp và nước thơm còn dâu tây cho vào nhúng dù sơ qua thì vẫn nhũn, vị chua, hơi nồng, khó ăn.

Sau những thất bại và thử nghiệm thì hôm nay Bí Ngô sẽ chia sẻ với các bạn  cách nấu lẩu hoa quả vẫn là nước lẩu chua cay, nhưng vị không đậm như lẩu Thái, lẩu hải sản chua cay. Nước dùng sử dụng chủ yếu là nước dùng rau củ, thịt nhúng là hải sản và có rau nhúng kèm.

Món lẩu này khó ngon, lạ vị và nhất là có rất nhiều vitamin giúp chị em đẹp da, tăng cường chất xơ, giúp tăng nhu động ruột, rất có lợi cho những người do đặc thù công việc phải ngồi nhiều như: làm văn phòng, công nhân may...

Cách nấu Lẩu hoa quả - Lẩu trái cây ngon
xem thêm »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét