Món ngon mỗi ngày

Lẩu thập cẩm chua cay

0
1/1/2015 - Ngày đầu tiên, mở đầu của một năm mới. Trong ngày tết dương lịch này ngoài việc nghỉ ngơi, đi chơi cùng bạn bè thì cũng là dịp để tụ tập anh em, bạn bè. Đã tụ tập thì kiểu gì cũng phải đụng tới ăn uống. Vấn đề là làm món gì vừa nhanh, vừa gọn để ăn thoải mái, vui vẻ, tránh phải làm nhiều, ăn xong không phải dọn nhiều, còn để thời gian vui chơi?

Những dịp như thế này nhà Bí Ngô chỉ làm 2 món, một chính, một phụ. Một món phụ thì thường là khoai tây chiên, bánh mì bơ đường, xúc xích nướng... đây là món ăn nhẹ cho trẻ con vừa ăn vừa chơi, chạy qua một miếng, chạy lại một miếng, rồi vừa ăn vừa chành chọe ỏm tỏi nữa chứ.

Còn món cho người lớn thì mình thường chọn lẩu, một loại lẩu thập cẩm nảo đó. Chỉ một món duy nhất nhưng nhiều nguyên liệu, có thể tùy biến nhiều vị khác nhau, phù hợp được với khẩu vị của nhiều người. Làm lẩu thì chỉ việc chế nước còn rau thì hầu hết kêu người ta nhặt ngoài chợ, mình chỉ việc rửa lại. Còn thịt thì đem về rửa, thái, ướp là xong.

Hôm nay Bí Ngô sẽ chia sẽ với các bạn cách làm món  Lẩu thập cẩm chua cay cho ngày tết dương lịch nhé. Tiện dịp thôi, còn các bạn lúc nào rảnh rỗi muốn bày chả được.

Cách làm món Lẩu thập cẩm chua ngọt ngon
Lẩu thập cẩm chua cay
xem thêm »

0 nhận xét:

Đăng nhận xét