Món ngon mỗi ngày

4 Chiêu làm đẹp với bí ngô

0
( 4 Chiêu làm đẹp với bí ngô ) - Bí ngô không chỉ có mùi vị thơm ngon, hấp dẫn, mà còn là một nguyên liệu tự nhiên giúp làm đẹp rất hiệu quả. 

Bí ngô chứa rất nhiều beta-carotene, đây là một chất chống oxy hóa mà cơ thể sẽ tự chuyển hóa thành vitamin A. Các chất chống oxy hóa và enzyme trong bí ngô sẽ giúp kích thích tái tạo tế bào, làm da tươi trẻ và trắng sáng hơn. Chính cho nên, bí ngô có công dụng dưỡng da rất tốt.

Tẩy tế bào chết bằng bí ngô

4 Chiêu làm đẹp với bí ngô

Nguyên liệu: 150 gr bí ngô xay nhuyễn + 1 quả trứng gà + nửa thìa cà phê mật ong nguyên chất + màng bọc thực phẩm

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi thoa đều lên bàn chân đã rửa sạch. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh bàn chân và cả các ngón chân để ủ hỗn hợp trong vòng 15 phút. Hết thời gian ủ, hãy rửa sạch chân với nước ấm rồi thoa kem dưỡng da chân như bình thường. Lúc này kem dưỡng sẽ thấm sâu vào da chân hơn, vì hỗn hợp bí ngô đã giúp loại bỏ lớp da chai sần ở bàn chân. Bạn có thể áp dụng biện pháp này mỗi tuần một lần để luôn có đôi gót sen hồng hào, mịn màng.

Dưỡng tóc bằng bí ngô

4 Chiêu làm đẹp với bí ngô

Bí ngô còn có thể được dùng để dưỡng tóc. Nếu sau kỳ du lịch mùa hè này, tóc bạn trở nên khô xơ hơn vì phơi nắng quá nhiều, hãy áp dụng công thức ủ tóc từ bí ngô. Với vitamin A và kali có trong bí ngô, hỗn hợp này sẽ giúp dưỡng ẩm sâu cho từng sợi tóc, giúp tóc suôn mượt và óng ả hơn.

Nguyên liệu: 500 gr bí ngô đã cắt nhỏ và nấu sơ cho mềm + 1 thìa dầu dừa + 1 thìa sữa chua không đường + 1 thìa mật ong.

Thực hiện: Cho bí ngô và sữa chua vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Cho thêm dầu dừa và mật ong vào xay đến khi được một hỗn hợp nhuyễn mịn. Thoa đều hỗn hợp lên tóc ướt, dùng mũ nilon trùm lên tóc và ủ trong vòng 15 phút. Gội sạch với dầu gội và có thể dùng thêm dầu xả. Bạn có thể áp dụng công thức này với mỗi lần gội đầu, sử dụng thường xuyên đến khi tóc được phục hồi về trạng thái tốt nhất.

Dưỡng môi với bí ngô

4 Chiêu làm đẹp với bí ngô

Tuy hơi kỳ công, nhưng son dưỡng môi tự chế từ bí đỏ sẽ không làm bạn thất vọng với hiệu quả mang lại. Nguyên liệu bạn cần là: 1 thìa bột bí đỏ nguyên chất + 1,5 thìa đường trắng + 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu olive (loại extra virgin). Trộn các nguyên liệu cho đến khi chúng sánh và nhuyễn.

Sau đó, đựng trong những chiếc hộp nhỏ. Mỗi hộp dùng được trong 2 tuần. Nếu muốn môi bớt thâm, có thể cho thêm dầu vitamin E lấy từ viên nang vitamin E nguyên chất.

Bí ngô chăm sóc gót chân

4 Chiêu làm đẹp với bí ngô

Công thức là:150 gr bí đỏ xay nhuyễn + 1 quả trứng gà + 1/2 thìa mật ong. Thoa hỗn hợp này lên bàn chân và gót chân bị khô nứt, lấy bao ni lông bọc bàn chân lại trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Công thức này vừa nhẹ nhàng làm mềm da, vừa giúp bào mòn các tế bào chết giúp da vùng gót chân mỏng mịn và hồng lên tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét