Món ngon mỗi ngày

Cách làm dầu dừa nguyên chất

0
Dầu dừa từ lâu được coi là chất "gây nghiện" - đơn giản, vì một khi đã dùng bạn sẽ rất khó từ bỏ, vì dầu dừa có quá nhiều lợi ích.

Bạn có thể nấu ăn với dầu dừa, làm xà phòng tắm, bôi lên tóc và khắp cơ thể bạn. Dầu dừa cũng chính là câu trả lời tốt nhất cho mong muốn  muốn giảm cân, bảo vệ động mạch của bạn hoặc da khô khó chịu.

Không có nơi nào trên cơ thể mà bạn không thể dùng dầu dừa nó và nhận được lợi ích từ loại nguyên liệu thần kì này.

Hướng dẫn Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Cách làm dầu dừa nguyên chất không khó, chỉ với vài bước đơn gian các bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một lọ dầu dừa tinh khiết và nguyên chất ngay tại nhà.

Chọn dừa làm dầu


Dừa để làm dầu chúng ta nên chọn những quả dừa to, khô, vỏ nâu chưa lên cây con về nạo lấy thịt dừa, tránh lấy những quả vỏ còn quá xanh.

Hướng dẫn Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Bạn cũng có thể mua dừa nạo sẵn có bán tại các chợ để về sử dụng nhưng nên tới hàng quen và chú ý chọn dừa mới được nạo tránh dùng dừa để lâu sẽ cho dầu không chất lượng. Trường hợp tốt nhất là các  bạn chọn mua nguyên trái dừa già và nhờ người bán nạo giúp.

Cách làm dầu dừa


- Trước tiên, các bạn dùng dao tách quả dừa làm đôi rồi dùng thìa nạo sạch cùi dừa.

- Tiếp đó các bạn cho cùi dừa vào máy xay sinh tố cùng với nước lạnh (cứ 1kg dừa khô thì khoảng 400ml nước).

- Bật với tốc độ xay vừa phải cho đến khi bột thật nhuyễn và mịn.

- Dùng một miếng vải mỏng và dai lần lượt cho một ít dừa vào giữa, túm các đầu khăn lại và vắt nước vào lọ một âu lớn. cứ thế lần lượt cho đến hết.

- Các bạn chú ý nhồi bóp cơm dừa với đôi bàn tay sạch sẽ, phải nhào trộn nhồi bóp thật mạnh để nước cốt dừa được thôi ra hết.

Đến đây các bạn có thể chọn 2 phương pháp làm dầu dừa

* Phương pháp làm dầu dừa lạnh

Hướng dẫn Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

- Để nước cốt dừa vừa lọc được ở nơi thoáng khí.

- Sau vài giờ, dầu được tách ra và xuất hiện một lớp váng đông lại trên bề mặt.

- Tiếp đó các bạn cho vào tủ lạnh qua đêm đến khi lớp váng đó đông cứng.

- Sau 24 giờ, các bạn dùng thìa hớt hết lớp váng đi.

- Sau đó, các bạn sử dụng một tấm lưới sạch để phía trên vợt lọc, đổ phần nước trong đã vớt lên để lọc hết váng dừa còn sót.

- Phần nước còn lại cuối cùng chính là dầu dừa nguyên chất. Các bạn cho vào lọ thủy tinh, bảo quản nơi khô ráo, tháng mát rồi dùng dần.

- Các bạn cũng có thể bỏ dầu dừa  vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản được lâu hơn mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng của dầu.

* Phương pháp làm dầu dừa nóng

Hướng dẫn Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

- Các bạn đổ nước cốt dừa vào chảo và bắt đầu đun sôi. Nên bật lửa to để nhanh sôi hơn

- Đến khi nước cốt dừa chuẩn bị sôi, các bạn vặn nhỏ lửa và đảo/khuấy đều liên tục để hỗn hợp không bị cháy.

- Khi sắp hình thành dầu dừa, nước sẽ bị cạn, lúc này bạn vẫn phải khuấy đều liên tục. Tùy vào mức độ lửa bạn bật, thời gian đun này có thể kéo dài từ 45 phút tới 90 phút.

- Công đoạn hoàn thành là khi dầu dừa của chúng ta trở nên trong suốt và lớp cặn phía dưới chảo chuyển sang màu vàng nâu nhẹ, bạn có thể tắt bếp và lấy ra phần dầu dừa.

Bảo quản dầu dừa

Hướng dẫn Cách làm dầu dừa nguyên chất tại nhà

Dầu dừa để được bao lâu? Tinh dầu dừa có chứa chất ABctb - có đặc điểm là kháng vi sinh vật rất mạnh, tiêu diệt những vi khuẩn, diệt được nấm … Bởi vậy bản thân tinh dầu dừa sẽ không bị vi khuẩn tấn công làm hư hỏng. Tuy nhiên trong quá trình đun dầu dừa cần phải kĩ một chút và dầu dừa thành phẩm nên được cất trong chai thủy tinh, nút cẩn thận và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Chúc các bạn thành công với Cách làm dầu dừa nguyên chất !

Các bạn cũng có thể thao khảo:

Video hướng dẫn làm dầu dừa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét