Món ngon mỗi ngày

ESHEEP KITCHEN

0
Ngay từ những dòng đầu tiên khi lật mở - Mật mã yêu thương (Ngọt), tôi bị ấn tượng bởi lời dẫn: "Tôi nghiệm ra rằng, một cô gái/một chàng trai biết nấu ăn hẳn sẽ là một người tình tuyệt vời, bởi họ có giác quan...thứ 7". Ắt hẳn, nếu bạn là một người tò mò như tôi sẽ rất muốn biết, làm thế nào để có thể trở thành một người tình tuyệt vời với giác quan thứ 7 như thế?
 Cảm hứng trên hành trình giải mã yêu thương trong căn bếp nhỏ
Đến với I love Cookbook như một cái duyên vậy, tôi vốn trước giờ nấu ăn không giỏi, dĩ nhiên trình bày hình thức không đẹp nhưng lại đam mê tất tần tật những tập sách ảnh về nấu ăn, làmbánh. Cứ hễ cầm một quyển sách trình bày đẹp, hình ảnh bắt mắt mà trong lòng cứ xuýt xoa mãikhông thôi. I love Cookbook cho tôi cơ hội tiếp cận nhiều hơn với niềm đam mê về cái đẹp ấy,đúng vào thời điểm quyển sách làm bánh "siêu phẩm" sắp ra mắt, tôi lại càng tò mò hơn.

Nhận được tập bản thảo sách và hình ảnh được đầu tư kĩ lưỡng, tôi đã hiểu vì sao c- Mật mã yêu thương (Ngọt) lại được gắn mác "siêu phẩm", từ đây tôi cùng trí tò mò và niềm cảm hứng được truyền qua những trang sách xinh đẹp trau chuốt.

Ngay từ những dòng đầu tiên khi lật mở ESHEEP KITCHEN - Mật mã yêu thương (Ngọt), tôi bị ấn tượng bởi lời dẫn: "Tôi nghiệm ra rằng, một cô gái/mộtchàng trai biết nấu ăn hẳn sẽ là một người tình tuyệt vời, bởi họ có giác quan...thứ 7". Ắt hẳn,nếu bạn là một người tò mò như tôi sẽ rất muốn biết, làm thế nào để có thể trở thành một ngườitình tuyệt vời với giác quan thứ 7 như thế?

Tác giả thay lời nói đầu đơn thuần bằng những dòng tự sự chân thành, từ thuở cô chỉ là một cô gái thích ăn ngon, thích ngắm nhìn và thích mày mò để làm ra những thứ "ăn được" ngon lành; cho đến hành trình lắm gian nan, bước qua những bỡ ngỡ ban đầu để có được thành công vẹntoàn của hôm nay. Cô thừa nhận rằng: "Tôi là một kẻ yêu Bếp".

Về nội dung của sách, sự kĩ lưỡng thể hiện khi tác giả dành hẳn một mục để liệt kê tất cả dụng cụ và nguyên liệu thiết yếu để làm các loại bánh Âu cơ bản, vì bánh mang phong vị nước Ý nên bên cạnh đó còn có hướng dẫn chọn nguyên liệu hẳn hoi để làm hài lòng những độc giả khó tính nhất. Dĩ nhiên, những ai yêu thích chuyện bánh trái không thể bỏ qua "bí kíp" đo lường, hẳn sẽcó đôi chút hoang mang cho các độc giả nhập môn với đồ ngọt mà không hiểu rõ các đơn vị quy đổi này.

Các công thức bánh cũng được sắp xếp rất hợp lý, đi từ những công thức đơn giản nhất như Tiramisu Ý cho đến những món bánh, tráng miệng cầu kì đậm vị matcha hay đượm mùi rượu nồng nàn. Một điều hay là cách tác giả nhóm các loại bánh có cùng tính chất, đặc tính và công thức lại để độc giả có thể thuận tiện theo dõi nhất. Còn gì thích thú hơn ẩn sau mỗi loại bánh làcả một câu chuyện, là những lời thì thầm chân thành, đôi khi là lời chia sẻ về chuyện yêu, về bánh hay đơn giản là những câu kể hài hước.

Nếu hỏi tôi thích phần nào nhất của sách, thì tôi có thể khẳng định rằng tôi thích tất cả. Mỗi công thức, mỗi câu chuyện đều phảng phất những nét rất riêng, nổi bật được tính cách tác giả, làm cho tôi cảm thấy thích thú. Tôi như được dạo chơi trong thế giới bánh ngọt nước Ý thuần chất, giản dị và đậm chất thơ; như thể ta đang thả mình trên những con thuyền đi dọc bờ sông Venice cổ kính.

ESHEEP KITCHEN: Mật mã yêu thương- Ngọt chắc chắn không đơn giản chỉ là mộtquyển sách dạy làm bánh thông thường. Mong rằng bạn đọc xa gần sau khi nhận được sách cũng sẽ tìm được cảm hứng trong suốt 365 ngày để biến những điều bình dị thành những thứ thật đặc biệt; và điều tuyệt vời nhất là, chúng ta sẽ là người giải MẬT MÃ YÊU THƯƠNG, mang tình yêu ẩm thực hòa vào những thông điệp yêu thương như một "bản giao hưởng" làm phong phú thêm cuộc đời.

Hạnh Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét