Món ngon mỗi ngày

Lợi ích bất ngờ từ nha đam

0
( Lợi ích bất ngờ từ nha đam ) - Nha đam từ lâu được biết đến như một loại cây có tác dụng làm đẹp, chữa bỏng, làm thạch, bên cạnh đó nham đam còn có rất nhiều lợi ích khác mà các bạn có thể chưa biết.

Lợi ích bất ngờ từ nha đam

Nha đam thay thế kem cạo râu


Phần thân trắng của nha đam chứa nhiều đặc tính chống viêm, enzyme, hoạt chất dưỡng ẩm tự nhiên, bạn có thể sử dụng chúng khi cạo râu, lông chân, đảm bảo sạch sẽ và an toàn hơn bao giờ hết.

Nha đam  giúp giữ vệ sinh răng miệng


Nước ép lô hội hòa với nước để súc miệng hàng ngày là một trong những dung dịch dùng để vệ sinh răng miệng hiệu quả. Nước ép từ thân loại cậy này có tính diệt khuẩn, kháng viêm và ngăn ngừa sâu răng. bên cạnh đó, nước ép lô hội còn có công dụng ngừa hôi miệng hiệu quả.

Nha đam  tác dụng nhuận tràng


Với thành phần chứa nhiều aloin aloe-emodin và barbaloin  có tác dụng cải thiện đường tiêu hóa hiệu quả, nước ép lô hội có thể điều trị chứng bệnh liên quan đến vấn đề tiêu hóa như: trào ngược axit, đầy hơi, khó tiêu và hội chứng ruột kích thích.

Nha đam vệ sinh tay


Việc dùng hỗn hợp nửa chén thân cây lô hội, nửa cốc rượu và giọt tình dầu thơm để diệt khuẩn cho tay là giải phát hiệu quả. Không chỉ có công dụng làm sạch, hỗn hợp này còn giữ cho bạn làn da tay mềm mại, mịn màng.

Nha đam làm dịu mát

Lợi ích bất ngờ từ nha đam

Với tinh chất thanh, nha đam có thể dùng để thanh nhiệt cho cơ thể.

Nha đam  giúp xóa tan nếp nhăn


Với các vitamin và khoáng chất có trong nha đam, chúng sẽ thấm sâu vào da và giúp làn da trở nên mịn màng, căng mịn, không còn nếp nhăn.

Nha đam  có tác dụng kháng khuẩn


Với các vết bầm tím và trầy xước, nha đam có công dụng kháng khuẩn và khử trùng hiệu quả.

Nha đam chăm sóc mái tóc

Lợi ích bất ngờ từ nha đam

Việc sử dụng các loại dầu gội sẽ làm cho mái tóc của bạn trở nên khô rối và hữ tổn. Trước khi đi tắm 30 phút, hãy bôi hỗn hợp nha đam kết hợp với sữa chua. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ có được mái tóc bồng bềnh và óng ả.

Nha đam giảm cân hiệu quả


Ngoài công dụng làm đẹp, nha đam còn có công dụng giảm cân hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét