Món ngon mỗi ngày

Nấu ăn như cách thể hiện yêu thương

0
Tình yêu được sinh ra và tồn tại cũng như khi chúng ta chế biến và thưởng thức một món ăn.

Vào bếp nấu nướng, có lẽ đối với một đứa con gái cá tính như cô thì khoảnh khắc ấy chính là nữ tính và dịu dàng nhất. Lựa lựa, chọn chọn, cắt cắt, nấu nấu, nếm nếm chính là lúc cô bộc lộ một con người khác cuả mình.

Mỗi món ăn cô nấu là một cảm xúc về anh. Cảm xúc rất đỗi thô mộc và chân thật.

Mỗi hương vị món ăn là một kỉ niệm của cô về anh. Kỉ niệm ngọt ngào lẫn cay đắng trong khoảng thời gian bên nhau không quà dài nhưng cũng không đỗi ngắn ngũi.

Mỗi nguyên liệu cô chọn để nấu, dù là vô tình hay hữu ý cũng đều nhắc cô nhớ về anh. Nhớ về anh như một thói quen xa xỉ, đúng ra cô đã phải bỏ nó đi lâu lắm rồi.

Mỗi cách trình bày một món ăn là hình ảnh của anh trong suy nghĩ của cô. Có lúc tròn trịa cũng khi móp méo, có hồi rõ ràng mà cũng có phút mờ nhạt.

Tình yêu đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon cho người cô yêu thương!

Nấu ăn như cách thể hiện yêu thương

Tình yêu đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon cho người cô yêu thương! Tình yêu thì không có luật và cũng không có những quy tắc nào. Tình yêu được sinh ra và tồn tại cũng như khi chúng ta chế biến và thưởng thức một món ăn.

Chẳng có tình yêu nào tồn tại mãi mãi cũng như chẳng có món ăn nào cũng luôn có thể tươi ngon hoài sau khi được chế biến xong. Vì thế chẳng bao giờ cô hỏi anh hoặc có suy nghĩ là anh sẽ yêu cô mãi mãi.

Chẳng có hình bóng nào là duy nhất cũng như con người ta chẳng bao giờ ăn hoài một món ăn mà không biết ngán. Không phải cô không tự tin và bản thân và thiếu lòng tin vào tình cảm của hai người. Cô chỉ muốn anh xem cô là người yêu chứ không phải là một vị thánh để tôn sùng.

Chẳng có cảm xúc nào trọn vẹn như lúc ban đầu, cũng như khi bạn ăn món ăn ấy vào lần đầu tiên và những lần sau chắc chắn sẽ khác nhau hoàn toàn. mặc dù anh đã hết yêu cô, tình yêu ấy đã dành cho hình bóng khác thì cô cũng không bao giờ oán trách anh một lời nào. Vì thời gian có thể vun đắp nhưng cũng có thể xóa bỏ tất cả.

Chẳng có nhan sắc nào tươi trẻ vĩnh cửu, đồ ăn cũng chẳng thể giữ được màu sắc đẹp đẽ sau khi được ch ra dĩa sau một thời gian dài. Anh ra đi, không trách anh mà chỉ trách cô không đủ hoàn hảo để anh tiếp tục chỉ ngắm nhìn một mình cô.

Tình yêu đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon cho người cô yêu thương!

Cô đã nhiều lần nấu những món anh thích rồi lại mang nó đổ vào sọt rác. Sau một khoảng thời gian dài chạy trốn ký ức và gặm nhấm những yêu thương vỡ vụn cô chợt nhận ra bản thân mình đã quá ngu ngốc. mặc dù cô có đáng thương đến thế nào thì anh cũng sẽ không bao giờ quay lại. Cô bật dậy sau những tháng ngày gục ngã và bước tiếp thật mạnh mẽ, như chính con người cô.

Anh đã từng là tất cả của cuộc đời cô nhưng bây giờ thì không còn nữa. Vốn dĩ cô phải là tất cả của cuộc đời anh mới đúng, đánh mất cô là sai lầm lớn nhất cuộc đời anh.

Anh đã từng hứa với cô trăm ngàn lời hứa và cô cứ ngu ngơ tin tưởng một cách tuyệt đối, để anh cứ tiếp tục lừa dối cô. Sau hôm nay sẽ chẳng bao giờ có việc đó nữa, vì anh không xứng đáng với sự tin tưởng của cô.

Anh đã từng tặng cô những món quà với biết bao hứa hẹn tương lai, nhưng chúng sẽ được cô cất hết vào quá khứ của ngày hôm qua. Vì ngày hôm nay trên con đường cô đi sẽ không bao giờ có anh.

Anh đã từng nắm tay cô đi qua biết bao con đường thì bây giờ cô sẽ bước một mình mà chẳng cần ai cả.

Tình yêu đơn giản chỉ là nấu một món ăn ngon cho người cô yêu thương!

Tạm biệt anh, một món ăn cô đã chế biến thành công nhưng hương vị thì thất bại.

Thất bại không phải vì cô dặm muối quá nhiều hay thêm đường quá ít mà chỉ là hương vị ấy vốn dĩ không phù hợp với cô.

Thất bại không phải vì lần đầu và những lần sau ăn món ăn ấy hương vị được chế biến ra đã thay đổi, mà chỉ là khẩu vị của người thưởng thức đã thay đổi.

Thất bạn không phải vì nguyên liệu không tươi ngon mà từ đầu đã định cả anh và cô không thuộc về nhau.

Thất bạn không phả vì trang trí xấu hay không hấp dẫn mà chỉ là anh đã không nhận ra được vẻ đẹp thật sự của cô, tâm hồn anh quá bình thường nên chỉ có thể thấy được nét đẹp qua sự bôi trét của son phấn.

Vì cô tin rằng, một cô gái như cô vẫn có thể đủ sức để chế biến thành công một món ăn khác và tìm ra hương vị dành riêng cho chính bản thân mình!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét