Món ngon mỗi ngày

Anh à! Lấy em đi!

0
 "Mình rất thích nấu nướng. Mình ước có một căn bếp thật to, để thoả thê nấu những món ngon cho chồng con, gia đình. Mình chưa chắc đã là người nấu ăn tuyệt ngon. Nhưng khi nấu, mình dành tất cả tình yêu thương vào đó. Bởi vì, tình yêu thương ấy, sẽ giúp chồng con mình ăn thật ngon miệng Mình tin là như thế!" - Gào

Gửi chồng tương lai:

- Anh à! Lấy em đi! Nhất định em sẽ chạy vào bếp giữa cái nóng 40 độ để làm cho anh món canh chua mà không kêu than nửa lời. Vì theo như những gì em biết thì trong lúc mệt mỏi, đàn ông người ra thèm món canh chua lắm.

- Anh à! Nhất định anh phải xây cho em một gian bếp không cần to, chỉ cần vừa phải! Và em sẽ tự mình sắm những vật dụng trong bếp! Phải! Một gia đình hạnh phúc thì yếu tố bếp đóng một phần khá quan trọng đó! Em muốn một gian bếp có đầy đủ những thứ cần thiết, mọi thứ sẽ đầy đủ ngay cả khi chúng ta đối mặt với khối lượng thời gian tương đối eo hẹp hiện nay!

- Anh à! Nấu ăn tùy tâm trạng! Một người nếu họ vui, họ sẽ dồn hết tâm trí, tình cảm vào món ăn, nhờ đó món ăn sẽ ngon. Nhưng sẽ có lúc em cảm thấy cuộc sống như cái địa ngục, bởi vì thế món ăn em nấu cũng sẽ như địa ngục mà thôi.Lúc đó đừng có trừng mắt lên với em, không là anh sẽ chỉ nhận lấy sự chai lỳ không cảm xúc thôi, em sẽ không tỉ tê xin lỗi đâu.

- Anh à! Còn nếu lúc em vui! Thì cả 12h đêm em cũng sẵn lòng dậy băm thịt gói chả cho anh ăn!

- Anh à! Con gái bây giờ có thể nấu ăn rất ngon! Nhưng cái khoản làm gà, vịt, chặt xương hơi bị ẩu một chút! Và em cũng chả ngoại lệ! Thú thực từ bé em được bố ưu ái không phải làm những việc đó! Nên thật là éo le nếu anh mang về nhà một con gà sống và mặc kệ cho em đánh vật với hoàn cảnh! Như thế người vợ sẽ rất tủi thân. Lúc đó cái việc sang nhờ chồng hàng xóm là điều không thể tránh khỏi! Chồng em có giận em cũng phải làm, vì mục đích em không để ngắm vẻ đẹp trai hay cơ bắp lực lưỡng của chồng hàng xóm, mà vì món cháo gà cho anh thôi!

Em chưa chắc đã nấu ăn ngon, nhưng em sẽ dành tất cả tình yêu thương vào đó...

- Chồng à! Kể cả chồng là người béo em cũng sẽ khuyến khích chồng ăn! Dĩ nhiên chồng ăn để có sức làm việc! chứ không phải ăn cho sướng cái mồm! Vì mẫu bạn trai lý tưởng của em là những anh chàng mũm mĩm, nên chồng chả phải quá kiêng khem để rồi khổ cái thân!

Và nấu ăn là thứ thực tế nhưng rất thiêng liêng! Đâu cần món gì quá cầu kì! Chỉ cần thứ gì đơn giản, nhưng nó đậm đà và hết lòng vì nó là được. Những món sơn hào hải vị đôi khi sướng miệng, khổ bụng. Người ta gọi là:"sướng trước khổ sau".Còn những món đơn giản, nhưng gọi là đơn giản, nếu sẩy tay một chút, chúng sẽ có thể rất nhạt nhẽo, hay mặn chát, thậm chí là cháy đen. Dĩ nhiên chúng ta ăn hàng ngày, nó tốt cho sức khỏe, còn hơn những thức cao lương mỹ vị kia.

Tình yêu cũng thế thôi! Những thứ phù phiếm phần lớn đều mang lại đau khổ! Còn để tìm một tình yêu đơn giản giờ khó lắm...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét