Món ngon mỗi ngày

Đàn ông không cần biết nấu nướng và nội trợ!?

0
Chỉ là một vài lời tự sự của một gã trai vụng về đang tập tành chuyện bếp núc...

"Đàn ông không cần biết nấu nướng nội trợ". Quan điểm này chắc không còn xa lạ gì. Từ xưa tới nay người ta luôn quan niệm rằng đàn ông sinh ra là để làm việc lớn, gánh vác đại sự, còn quẩn quanh xó bếp, chăm con hầu chồng, lo bếp núc việc vặt trong nhà là của đàn bà. Thế nên mặc định trong suy nghĩ của mỗi người từ trai tới gái từ trẻ tới già là con trai không cần phải biết nấu cơm giặt giũ rửa bát... cái đó là dành cho con gái. Tất nhiên, là ngoại trừ những tiểu thư công chúa lười nhác vụng về. Họ chính là những người đầu tiên phản biện, nhưng nguyên nhân đằng sau nó chỉ là để biện minh cho cái sự lười biếng của họ.

Cũng chính vì những nàng tiểu thư công chúa ấy ngày càng nhiều, nên cũng càng nhiều thằng con trai nghĩ rằng: "Bọn con gái còn không biết thì mình đàn ông biết làm gì". Rồi "Con trai mà phải làm mấy việc đó không xứng tầm, là không cần thiết, là thấp hèn..." Nó vừa đánh vào tâm lý lười nhác, vừa đánh vào sĩ diện của thằng con trai, khiến chúng càng tránh xa mấy cái công việc tầm thường này (mặc dDù chúng cũng chưa làm được gì to tát, nhưng mà kệ, việc lớn sau này sẽ làm, bây giờ chơi đã). Người lớn cũng không ý kiến gì vì cũng nghĩ: "Sau này nó có vợ nó chăm". Và cứ thế những cậu bé lớn lên...

Đàn ông không cần biết nấu nướng và nội trợ!?
Đàn ông không cần biết nấu nướng và nội trợ!?

Tôi chẳng phải giỏi giang gì chuyện nấu nướng nội trợ. Nhưng vì sao tôi viết bài này? Bởi vì tôi đang phải gánh chịu hậu quả từ chính những quan điểm trên. Khi phải xa nhà sống tự lập, chẳng còn là "đại ca":likeaboss: trong nhà, chẳng còn cơm bưng nước rót sẵn ăn hay quần áo thay ra tự có người giặt. Tất cả đều phải tự mình làm lấy. Và tôi cảm thấy mình thật vụng về tệ hại khi xoay như chong chóng giữa cả đống những việc lặt vặt không tên. Ngày xưa có người yêu, tôi còn đỡ phần nào. Kể từ khi chia tay cô ấy, tôi phải một mình làm tất cả. Đó thật sự là một thảm họa với kẻ chây lười như tôi.

Đọc đến đây chắc các bạn cũng biết tại sao tôi viết bài này rồi nhỉ. Đàn ông cũng cần biết nấu nướng nội trợ. Không phải để ghi điểm hay giúp đỡ phụ nữ, mà là để có thể tự chăm sóc tốt hơn cho bản thân. Khi đã đủ trưởng thành, bạn phải học cách tự lập, tự chăm sóc cho bản thân, chứ không còn là thằng con trai sống trong vòng tay bố mẹ, được bố mẹ chăm sóc, lo cho bữa ăn giấc ngủ hằng ngày nữa. Vì thế công việc nội trợ cần phải biết, để phục vụ chính bản thân bạn chứ không phải mục đích gì khác.

Ngày xưa tôi có đọc được trong một tờ báo tuổi teen, rằng nếu bạn biết nấu vài món "tủ", bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chinh phục một người con gái. Hẳn là con trai biết nấu ăn sẽ có gì đó khác biệt thu hút hơn so với những thằng con trai khác, nhất là với những tiểu thư công chúa tôi vừa nói phía trên. Và lúc đó tôi cũng chỉ đơn giản nghĩ con trai mà học nấu ăn cũng chỉ là để "tán gái".

Bây giờ lớn lên, suy nghĩ của tôi cũng thay đổi. Tôi chẳng còn cho nó là "việc của đàn bà" nữa. Biết và làm tốt việc nhà sẽ chứng tỏ bạn là người chu đáo, tự lập và mạnh mẽ, vì bạn có thể tự mình làm được mọi thứ, sống tốt mà chẳng cần ai, và đó mới là điều phụ nữ nhìn thấy ở họ - những người đàn ông đảm đang, vững chắc an toàn và đáng tin cậy.

Tôi vẫn đang cố gắng hoàn thiện mình, hằng ngày, chăm chỉ học nấu ăn và làm việc nhà. Hi vọng rằng tôi có thể kịp học vài món ngon để thỉnh thoảng có thể mời cô gái tương lai của tôi một bữa thịnh soạn do chính tay mình chuẩn bị. Còn các bạn, những chàng trai chưa đảm đang, các bạn nghĩ sao?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét