Món ngon mỗi ngày

Ăn chậm giúp giảm cân

0
( Ăn chậm giúp giảm cân ) - Bạn có biết ăn chậm nhai kỹ không những giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, đỡ đau dạ giày mà ăn chậm giúp giảm cân không ? Cùng tìm hiểu nhé !

Cuộc sống bận rộn khiến cho nhiều người phải vội vã trong cả những bữa ăn. Họ ngồi xuống, và cắm đầu xuống ăn thật nhanh, thật nhanh để kịp giờ làm, giờ học, giờ họp.

Nghiên cứu cho thấy việc ăn nhanh làm gia tăng nguy cơ béo phì. Những người ăn nhanh sẽ ăn nhiều hơn những người ăn chậm. Khi ăn nhanh, cơ thể sẽ ngừng tiết hormone có nhiệm vụ thông báo lên não khi dạ dày đã đầy. 

GS. Stephen Bloom ở đại học Imperial cho biết: “Vừa ăn vừa làm việc hay ngồi ăn trước màn hình đều làm cho lượng thực phẩm vào cơ thể nhiều hơn bình thường và làm tăng nguy cơ béo phì. Không nghi ngờ gì nữa nếu bạn ăn chậm, mọi thứ sẽ được kiểm soát và bạn sẽ thon thả hơn”.

Ăn chậm giúp giảm cân
Ăn chậm giúp giảm cân

Hãy áp dụng một số biện pháp sau để tập luyện thói quen ăn chậm, nhai kỹ và có được vóc dáng như ý:

Bạn hãy gác đũa xuống sau mỗi miếng ăn. Để thực sự giảm tốc độ ăn, bạn hãy buông hẳn đũa, đặt xuống bàn và chỉ cầm đũa lại sau khi đã nhai mỗi miếng 25-40 lần trước khi nuốt.

Bạn hãy uống một ngụm nước sau mỗi lần và cơm hoặc gắp ăn vã thức ăn (không cần ăn với cơm). Thí dụ như một miếng đồ chua hoặc gắp một ít rau trước khi nhấc chén lên trở lại.

Bạn hãy thử ăn bằng tay trái. Có nghĩa là nếu bạn thuận tay nào thì bạn thử ăn bằng tay kia nhằm ăn chậm lại.

Nghỉ giải lao một phút giữa bữa ăn. Đặt chén, gác đũa, lui ghế, rời khỏi bàn ăn giây lát, đun nước, pha trà hay rửa cái tách, cái đĩa… làm bất cứ việc gì trong lúc “giải lao“ này. Sau đó, trở lại bàn ăn, ngồi ăn tiếp, một cách chậm rãi, cho đến hết bữa.

Nên canh thời gian ăn từ lúc ngồi vào bàn cho đến hết bữa, xem một bữa ăn kéo dài bao lâu. Sau đó bạn kéo dài thêm 5 phút cho thời gian ăn một bữa mà không đựơc ăn thêm, chủ yếu là nhai kỹ và giảm nhịp độ bữa ăn.

Ăn theo nhịp ăn của người ăn chậm nhất ngồi ăn cùng bàn. Như vậy, bảo đảm bạn sẽ không ăn quá mức.

Vừa ăn vừa để ý “nghe” bụng mình. Bạn ăn do thực sự đói bụng hay vì có thức ăn bầy ra trước mặt? Hay ăn mà cảm thấy chán ngấy? Hay căng thẳng? Dù sao, bạn cũng nên để ý đến tình trạng bao tử của mình, để bớt chịu ảnh hưởng của bối cảnh bữa ăn.

Ăn chậm giúp giảm cân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét