Món ngon mỗi ngày

6 Lợi ích bất ngờ từ rau lang

0
( 6 Lợi ích bất ngờ từ rau lang ) - Rau lang từ lâu được biết đến là loại rau dân dã trong cuộc sống hàng ngày của người Việt Nam. Đây là loại cây nông nghiệp với phần rễ củ lớn, có nhiều tinh bột, vị ngọt. 

Rau và khoai lang được sử dụng rất nhiều trong đời sống hàng ngày nhưng không phải ai cũng biết về các lợi ích của chúng. Dưới đây là 6 lợi ích từ rau lang mà có thể bạn chưa biết:

» Bí quyết giảm cân bằng khoai lang cho chị em
» Ăn khoai lang đúng cách
» Giảm béo và hạ huyết áp với khoai lang tím

6 Lợi ích bất ngờ từ rau lang

Rau lang tốt cho người bệnh tiểu đường


Trong ngọn rau lang có chất gần giống insulin, tác dụng làm giảm đường huyết, do đó trong bữa ăn của người bị tiểu đường nên có món rau này. cho nên, trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc.

Rau lang thanh nhiệt, giải độc


Canh rau lang, ngọn rau lang luộc… đều có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt. Đặc biệt, khi cơ thể đang bị nhiệt (nóng), nên dùng rau lang trong bữa ăn, vì rau lang có tính thanh nhiệt, làm mát.

Bạn cũng nên ăn món này nhiều hơn vì nó còn có tác dụng ngừa mụn, trị mụn rất hiệu nghiệm.

Rau lang nhuận tràng


Rau lang tươi luộc chín có tác dụng nhuận tràng. Rau lang có vị ngọt, mát, nhờ chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng rất tốt.

Rau lang phòng chống béo phì

6 Lợi ích bất ngờ từ rau lang

Đơn giản bạn chỉ cần ăn khoai và rau lang luộc hoặc ăn chế độ 1/2 gạo, 1/2 khoai riêng rẽ, hoặc độn với nhau nấu cơm, cháo, bánh... sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Rau lang trị buồn nôn, ốm nghén


Trong rau lang chứa nhiều vitamin B6, có tác dụng giảm buồn nôn đối với phụ nữ mang thai trong thời kỳ đầu (thường bị ốm ghén), hoặc hay nôn ọe, ăn uống không ngon hoặc chán ăn.

Rau lang lợi sữa


Với những bà mẹ đang cho con bú mà ít sữa, muốn có nhiều sữa hơn, nên dùng rau lang xào với thịt heo ăn sẽ có tác dụng rất hiệu quả.

Rau lang trị táo bón

6 Lợi ích bất ngờ từ rau lang

Rau lang có nhiều chất xơ, tính mát, có lợi cho hệ tiêu hóa, là loại thực phẩm rất tốt để trị bệnh táo bón.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét